Bỏ Túi Kinh Nghiệm Sapa Một Mình Có 1-0-2

Có 1 buổi sáng, mình tỉnh dậy và cảm thấy phải đi Sapa một mình ngay lập tức. Và thế là 1 ngày, kế hoạch đi Sapa đầy chớp nhoáng được triển khai. Sau đây là 1 số review mình gom được sau chuyến đi Sapa 3 ngày 2 đêm chóng vánh đó!

Chuẩn bị

+ Vào sáng sớm và ban đêm, thời tiết Sapa khá lạnh nên mọi người cần chuẩn bị áo khoác nhẹ vào mùa này. Ngoài ra, một đôi giày đế mềm để leo núi sẽ rất hữu ích trong mọi trường hợp, kể cả trời mưa

Sapa - Việt Nam
+ Một tấm bản đồ sẽ trở nên hữu ích hơn google map vì ở Sa Pa, điện thoại của bạn lúc nào cũng có thể bị mất sóng.
+ Chuẩn bị chút đồ ăn nhẹ, nước uống đóng chai để lấy lại sức trên quãng đường di chuyển, chuẩn bị tinh thần thật tốt để quẩy Sapa 48h.
Và nhớ là kiểm tra kĩ các giấy tờ cần mang theo như bằng lái, chứng minh thư… vì sẽ cần khi thuê xe, check in khách sạn.

Di chuyển

+ 22h tối, lên xe khách giường nằm thẳng tiến tới Sapa
+ 04h sáng đến Sapa, nghỉ ngơi tại xe đến 6h30 sáng, sau đó di chuyển tới khách sạn (khoảng 10 phút đi bộ và hít hà không khí trong lành của Sapa vào buổi sớm). Hôm đó Su thật may vì khách trả phòng sớm, nên Su được check-in luôn, tắm rửa, lên đồ, ăn sáng, thuê xe máy và khám phá Sapa…(giá xe máy dao động từ 80 – 150k tùy loại xe)

Mùa này, Sapa có gì cho bạn?

+ Bạn có thể du lịch Sa Pa vào bất kì thời điểm nào trong năm, và vào bất cứ thời gian nào, Sa Pa cũng đều mang lại cho bạn những dấu ấn riêng. Trong tiết trời này, thời tiết ở Sa Pa tương đối ôn hòa, mát dịu, nhiều nắng ấm vào buổi trưa và lạnh về sáng sớm và đêm khuya.

Sapa một mình
+ Đặc biệt, nếu tới vào những ngày mùa thu – cuối tháng 9, đầu tháng 10, bạn sẽ được thưởng ngoạn và đắm chìm trong bức tranh kì vĩ Sapa mùa lúa chín – một cảnh tượng tuyệt diệu một năm chỉ có một lần.

Những địa điểm không-thể-bỏ-qua- khi du lịch Sapa một mình

Nhà thờ cổ Sapa

1. Nhà thờ: nơi này quá gần rồi, vì đứng ở khách sạn các bạn cũng có thể nhìn thấy
2. Núi Hàm Rồng (trong trung tâm thị trấn)
3. Thác Bạc (cách thị trấn khoảng 12 km)
4. Thác Tình Yêu – đỉnh đèo Ô Quy Hồ (cách thị trấn khoảng 15 km)
5 Cầu Mây (cách thị trấn khoảng 17 km)
6. Bản Cát Cát (cách thị trấn 2 km)

Sapa một mình
Bản Tả Van

7. Bản Tả Van (cách trung tâm thị trấn 8 km)
8. Tả Phìn (cách trung tâm thị trấn khoảng 12 km)
9. Bãi đá cổ (cách trung tâm thị trấn khoảng 10 km)
10. Fansipan – nóc nhà của Đông Dương (cách thị trấn khoảng 9 km), mình đã nhờ Didi đặt vé nên cũng không phải xếp hàng nên tiết kiệm được khá nhiều thời gian đấy ạ.
Bạn có thể tùy vào sức khỏe, thời gian cũng như hứng thú để lựa chọn nhé. Hãy nhớ chuẩn bị một sức khỏe thật tốt để khám phá Sapa trọn vẹn nha, đặc biệt là khi bạn đi một mình.

Những món ăn must-try khi du lịch Sapa một mình

Nướng vỉa hè ở Sapa

+ Đồ nướng Sapa (theo ý kiến chủ quan thì ngon hơn đồ nướng ở Hà Nội các bạn ạ! Trong cái tiết trời se lạnh vào buổi tối, mình cảm giác chỉ ăn quả trứng nướng chấm muối vừng thôi cũng rất tuyệt)
+ Thắng cố (đừng đánh giá món ăn này bởi vẻ bề ngoài, bởi nếu nhìn qua, bạn sẽ thấy chảo thắng cố chẳng có gì hấp dẫn và đẹp mắt. Thay vào đó, hãy thưởng thức món ăn này khi nó còn được đặt trên bếp, sôi nhỏ và bốc khói nghi ngút, nhấp môi thêm đôi ba chén rượu ngô, ngây ngất luôn ạ!)

Cá hồi ở Sapa có màu hồng tươi, thịt chắc và săn, từng thớ thịt đẹp mắt tưởng chừng như ai đó đã dùng màu để vẽ lên, không giống như một số loại cá hồi nhập khẩu có thịt bở và béo
+ Những món ăn từ cá hồi (lẩu cá hồi là best-seller trong các món ăn được chế biến từ cá hồi Sapa)
+ Rau củ Sapa (Nhất định khi vào quán ăn ở Sapa phải gọi mấy món rau xào nhé bạn – tươi, ngon và organic là 3 từ để diễn tả những món rau ở Sapa)

Mua gì về làm quà khi du lịch Sapa?

+ Đồ thổ cẩm
+ Thịt trâu gác bếp
+ Hạt dẻ
+ Rượu táo mèo/rượu Sán Lùng

Bạn có thể mua những trái đào căng mọng Sapa về làm quà
Đào Sapa – best-seller bạn có thể mua làm quà khi trở về

+ Các loại trái cây theo mùa như đào, mận, dâu tây, táo mèo (khác hẳn ở thành phố các bạn ạ)
Hành trình 3N2Đ kết thúc thật nhanh, thoắt một cái đã đến 4h chiều ngày thứ 2, mình phải dọn đồ, trả phòng về Hà Nội trong tiếc nuối. Đến lúc bước lên xe, mình vẫn còn cố ngoái lại hít thở bầu không khí trong veo, nhìn ngắm cảnh vật xinh đẹp của thị trấn này thêm 1 lần nữa và tự nhủ nhất định sẽ quay trở lại vào 1 ngày sớm nhất.
Sapa đẹp! Chẳng ai đi về mà không nói thế, nhưng mình nghĩ, hơn cả đẹp về khung cảnh, nơi đây là một sự trải nghiệm độc đáo cả về văn hóa, ẩm thực và con người mà bạn phải thử.
Hy vọng bài review siêu ngắn gọn và vắn tắt này sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi sắp tới của bạn. Mình chỉ muốn nói là: Sapa tuyệt lắm! hãy đi đừng ngại!